อิกนีฟ แบงคอกเปิดครัวต้อนรับเชฟหลุยส์ ฮัน แห่งแนอึม (NAE:UM) จากประเทศสิงคโปร์ เพียงวันเดียวเท่านั้น

วันที่ 28 กันยายน 2567  34 Views

อิกนีฟ แบงคอกเปิดครัวต้อนรับเชฟหลุยส์ ฮัน แห่งแนอึม (NAE:UM) จากประเทศสิงคโปร์ เพียงวันเดียวเท่านั้น

อิกนีฟ แบงคอก (รางวัลมิชลิน 1 ดาว) นำโดยหัวหน้าเชฟอาเน่ รีน และแนอึม (NAE:UM) ร้านอาหารเกาหลีร่วมสมัย (ติดลำดับที่ 73 ของ Asia’s 50 Best Restaurants) นำโดยเชฟหลุยส์ ฮัน มาร่วมกันถ่ายทอดศิลปะแห่งการแบ่งปัน ผ่านมื้ออาหารสุดพิเศษภายใต้แนวคิดเรื่องการแบ่งปันซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของอิกนีฟ ไม่เพียงแต่ความสุขเมื่อได้แชร์กัน แต่รวมไปถึงช่วงเวลาที่ได้ใช้ร่วมกันของเหล่าทีมเชฟเมื่อได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและศิลปะการทำอาหาร โดยมื้อพิเศษระหว่าง อิกนีฟ แบงคอก x แนอึม ประกอบด้วยอาหารไฟน์ไดน์นิ่งแบบแชร์ริ่ง 5 ลำดับ นำเสนอความลงตัวของอาหารจากอิกนีฟสไตล์คอสโมโพลิแทนที่มีต้นกำเนิดจากสวิสรวมเข้ากับวัตถุดิบไทย ไปพร้อมกับอาหารจากแนอึม สไตล์เกาหลีร่วมสมัยที่ชวนให้นึกถึงความทรงจำในอดีต ที่อิกนีฟ แบงคอก วันที่ 29 ตุลาคม 2567 วันเดียวเท่านั้น

มื้ออาหารสุดพิเศษในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของธีมความร่วมมือหลักเพื่อถ่ายทอด ศิลปะการแบ่งปัน ของอิกนีฟร่วมกับเหล่าเชฟมากฝีมือที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

อิกนีฟเป็นที่รู้จักเรื่องการฉีกกฏของร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่งทั่วไป ด้วยการเสิร์ฟอาหารแบบแชร์ริ่งที่เป็นเอกลักษณ์  พร้อมนำเสนอวัตถุดิบท้องถิ่น ก่อตั้งโดยเชฟแอนเดรียส คามินาดา ผู้บุกเบิกด้านการสร้างสรรค์อาหารสไตล์สวิสร่วมสมัยที่มีชื่อเสียงทั่วโลก คำว่า อิกนีฟ แปลว่า "รังนก" ในภาษาโรมานซ์ (Romansh) ซึ่งเป็นภาษาท้องถิ่นของเชฟแอนเดรียส และคำนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับแนวคิดของห้องอาหารที่วัตถุดิบท้องถิ่นเข้ามามีบทบาท เฉกเช่นเดียวกับการที่นกรวบรวมวัตถุจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวเพื่อนำมาสร้างเป็นรังนก อิกนีฟ แบงคอก มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นของตัวเองด้วยการรังสรรค์เมนูที่เกิดจากการผสมผสานวัตถุดิบคุณภาพดีของไทยผนวกกับความคิดสร้างสรรค์ของหัวหน้าเชฟอาเน่ ในขณะที่อิกนีฟอีกสองสาขาในสวิตเซอร์แลนด์ก็ล้วนได้รับรางวัลมิชลินเช่นกัน การบริการอันอบอุ่นและเป็นกันเองของอิกนีฟมอบความรู้สึกเหมือนนั่งรับประทานอาหารที่บ้านเพื่อน นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมไวน์จับคู่กับมื้ออาหาร ซึ่งนำไปสู่บทสนทนาและการค้นพบรสชาติใหม่ ๆ ที่ทำให้บรรยากาศพิเศษยิ่งขึ้น

อิกนีฟ แบงคอก x แนอึม – ศิลปะแห่งการแบ่งปัน
ทั้งเชฟอาเน่ รีน และเชฟหลุยส์ ฮัน ต่างมีหลักการด้านการทำอาหารที่ให้ความสำคัญกับการผสมผสานความหลากหลายของประเพณีและนวัตกรรมใหม่ ๆ เมนูอาหารของเชฟอาเน่ รีน แห่งอิกนีฟ แบงคอกมีต้นกำเนิดมาจากอาหารสวิสที่เน้นวัตถุดิบตามฤดูกาล เป็นการนำประเพณีการทำอาหารสไตล์ยุโรปรวมเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ของการนำวัตถุดิบท้องถิ่นมาปรับใช้ เช่นเดียวกับเชฟหลุยส์ ฮัน ที่นำความทรงจำของประเทศเกาหลีใต้มาผสานกับประสบการณ์การทำอาหารระดับโลกของตนเพื่อรังสรรค์เมนูใหม่และชวนให้นึกถึงอดีต โดยท่านจะได้ลิ้มรสกับเมนูพิเศษที่นำเอาอิทธิพลของสวิส ไทย และเกาหลีใต้ร่วมสมัยมาผสมกันได้อย่างลงตัว แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของเชฟทั้งสองท่านในการร่วมสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารที่มีความหมาย และน่าจดจำผ่านการใช้วัตถุดิบอย่างสร้างสรรค์และเรื่องราวอันน่าสนใจผ่านอาหารมื้อพิเศษเพียงวันเดียวเท่านั้น

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เปิดครัวอิกนีฟต้อนรับเชฟหลุยส์ ฮัน การเดินทางมายังทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทยครั้งแรกของผมทำให้ผมค้นพบรสชาติที่เข้มข้นของอาหารท้องถิ่น ตั้งแต่ในฟาร์มจนถึงที่ร้านขายอาหารริมถนน ตอนที่ผมเจอเชฟฮัน แนวคิดในการสร้างสรรค์อาหารที่ทำให้เรานึกถึงความทรงจำในอดีตเป็นเรื่องน่าทึ่งสำหรับผม ผมตั้งตารอที่จะได้เอาความหลงใหลในการผสมผสานรสชาติแบบดั้งเดิมกับเทคนิคร่วมสมัยของทั้งผมและเชฟฮันมาสร้างมื้ออาอาหารที่น่าจดจำอย่างแท้จริง" หัวหน้าเชฟอาเน่ รีน กล่าว

“ผมก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับเชฟอาเน่ในครั้งนี้ ในฐานะเชฟชาวเกาหลีใต้ ศิลปะแห่งการแบ่งปันเป็นประสบการณ์ที่ผมสามารถเชื่อมโยงได้อย่างลึกซึ้ง เพราะเกาหลีใต้เองก็มีวัฒนธรรมที่แบ่งอาหารกันรับประทาน ผมเองตั้งตารอที่จะสร้างสรรค์เมนูอาหารนี้ เพื่อทำให้ทุกท่านได้เห็นและได้ทานอาหารที่ดีที่สุดของพวกเรา” เชฟหลุยส์ ฮัน กล่าว

ประสบการณ์สุดพิเศษนี้ระหว่าง อิกนีฟ แบงคอก x แนอึม จัดขึ้นวันที่ 29 ตุลาคม 2567 ที่อิกนีฟ แบงคอก ซึ่งตั้งอยู่ในโรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ เลขที่ 159 ถนนราชดำริห์ กรุงเทพฯ 10330 ให้บริการมื้อกลางวัน เวลา 12:00 น. – 15:00 น. ราคา 4,900++ บาทต่อท่าน มื้อเย็น เวลา 18:00 น. เป็นต้นไป ราคา 5,900++ บาทต่อท่าน และยังสามารถสั่งแพ็คเกจจับคู่ไวน์กับมื้ออาหารได้ในราคา 3,000++ บาทต่อท่าน สำหรับมื้อกลางวัน และราคา 4,500++ บาทต่อท่าน สำหรับมื้อเย็น

สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 02 207 7822 อีเมล igniv.bangkok@stregis.com เว็บไซต์ของทางร้าน www.ignivbangkok.com หรือลิงก์ด้านล่าง

มื้อกลางวัน : https://sevn.ly/x0AeUYqZ หรือมื้อเย็น : https://sevn.ly/xVu1RfKD

ติดต่อเราผ่านช่องทาง
Website : www.ignivbangkok.com, www.stregisbangkok.com 
Facebook : IGNIVBangkok, TheStRegisBangkok
Line official account : @ignivbangkok, @stregisbangkok


Tag : ห้องอาหารอิกนีฟ แบงคอก, ไฟน์ไดนิง

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed