MOVETIX โดย AirAsia MOVE ร่วมมือกับ Ticketmelon ยกระดับประสบการณ์การจองบัตรออนไลน์งานอีเว้นท์-คอนเสิร์ตในอาเซียน

วันที่ 26 กันยายน 2567  67 Views

MOVETIX โดย AirAsia MOVE ร่วมมือกับ Ticketmelon  ยกระดับประสบการณ์การจองบัตรออนไลน์งานอีเว้นท์-คอนเสิร์ตในอาเซียน

MOVETIX แพลตฟอร์มการจองบัตรออนไลน์สำหรับงานอีเว้นท์และคอนเสิร์ตระดับโลกบนแอป AirAsia MOVE ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Ticketmelon ผู้ให้บริการจำหน่ายบัตรออนไลน์และโซลูชันเทคโนโลยีการจัดอีเว้นท์ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ความร่วมมือครั้งนี้จะมีจำนวนบัตรกว่า 300,000 ใบจาก Ticketmelon ทั่วภูมิภาคอาเซียนถูกรวมเข้าไว้ในแอป AirAsia MOVE ซึ่งจะช่วยให้นักเดินทางและผู้เข้าร่วมงานสามารถจองเที่ยวบิน ที่พัก บัตรเข้าร่วมงานอีเว้นท์และคอนเสิร์ตต่างๆ ภายในแอปเดียว

พิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือจัดขึ้นระหว่าง MOVETIX และ Ticketmelon โดยมีนายฮัสซัน เชาวดรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MOVETIX จาก AirAsia MOVE และนายภาณุพงศ์ เตชะไพบูลย์ CEO ของ Ticketmelon ร่วมลงนาม นอกจากนี้ยังมีนายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแคปปิตอล เอ และประธานกรรมการบริหารของ MOVE Digital รวมถึงนางนาเดีย โอมาร์ CEO ของ AirAsia MOVE นายราวี ชันคาร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ AirAsia MOVE นายธีรฤทธิ์ เศาภายน Commercials and Events Director จาก Ticketmelon และนางสาวพรรยวัต พวงลัดดา Marketing Team Lead จาก Ticketmelon เข้าร่วมในพิธีลงนามด้วย

ความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่การท่องเที่ยวแบบร่วมงานอีเว้นท์หรือคอนเสิร์ตแสดงสดเติบโตขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน โดยการท่องเที่ยวเชิงกีฬามีมูลค่าอยู่ที่ 20,201,013 ล้านบาทไทย และคาดว่าจะเพิ่มกว่าสองเท่าเป็น 45,578,090 ล้านบาทไทย ภายในปี 2575 ในขณะที่การท่องเที่ยวเชิงดนตรีคาดว่าจะสร้างมูลค่าเพิ่มอีก 493,668 ล้านบาทไทย ซึ่งมากกว่ามูลค่าปัจจุบันที่ 236,000 ล้านบาท กว่าสองเท่า

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแคปปิตอล เอและประธานกรรมการบริหารของ MOVE Digital กล่าวว่า “เราต้องการสานฝันของทุกคนที่อยากเข้าร่วมงานอีเว้นท์หรือคอนเสิร์ตใดๆก็ตามในอาเซียนให้กลายเป็นความจริง และให้ราคาที่จับต้องได้มากที่สุด AirAsia MOVE ไม่ได้เป็นแค่แพลตฟอร์มจองโรงแรมและเที่ยวบินเท่านั้น แต่ยังสามารถมอบประสบการณ์ที่คุณไม่คาดฝันมาก่อนให้กับคุณได้อีกด้วย เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับทีมงาน Ticketmelon และขอขอบคุณพวกเขาสำหรับการทำงานที่ยอดเยี่ยมจนถึง ณ ตอนนี้ และสำหรับความไว้วางใจที่มอบให้กับ AirAsia MOVE”

นายฮัสซัน เชาวดรี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MOVETIX ของ AirAsia MOVE กล่าวว่า “เรากำล้งอยู่ในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากประชากรหนุ่มสาวในภูมิภาคนี้ที่เติบโตอย่างรวดเร็วและมีรายได้ที่จับจ่ายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฐานแฟนคลับทั่วโลกที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และพวกเขาจะใช้จ่ายเพื่อเดินทางไปชมงานสำคัญต่างๆ เช่น กีฬาและคอนเสิร์ต ด้วยการผนวกรวมรายชื่อกิจกรรมของ Ticketmelon เข้ากับ AirAsia MOVE นักเดินทางจะสามารถเข้าถึงคอนเสิร์ต เทศกาล และงานต่างๆ มากมายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้วางแผนการเดินทางทั้งหมดได้ในที่เดียวได้สะดวกกว่าที่เคย เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกันกับ Ticketmelon และใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของกันและกันเพื่อนำเสนองานอีเว้นท์แสดงสดต่างๆที่ดีที่สุดมาสู่ภูมิภาคนี้ และด้วยการผนวกรวมนี้ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การเดินทางที่ครอบคลุมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์เพื่อเข้าร่วมงานเทศกาลดนตรีหรือจัดทริปเพื่อชมงานกีฬาสำคัญต่างๆ อนาคตของการเดินทางและกิจกรรมการท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่เคยดูสดใสเท่านี้มาก่อน”

นายภาณุพงศ์ เตชะไพบูลย์ CEO ของ Ticketmelon กล่าวเสริมว่า “เราได้เห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมอีเว้นท์ในภูมิภาค โดย Ticketmelon ก้าวขึ้นมาเป็นศูนย์กลางสำคัญของอีเว้นท์ดนตรีและความบันเทิง การร่วมมือกับ AirAsia MOVE ครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของเรา เนื่องจากทั้งสองบริษัทชั้นนำระดับภูมิภาคได้ร่วมมือกันเพื่อยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวดนตรีและอีเว้นท์ต่างๆ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ผสานจุดแข็งของเรากับ AirAsia MOVE เพื่อยกระดับความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมงานอีเว้นท์ทั่วอาเซียน

ด้วยความร่วมมือนี้ Ticketmelon จะสามารถเข้าถึงผู้ใช้จำนวนมากจาก AirAsia MOVE ซึ่งทำให้สามารถเข้าถึงตลาดและกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้ ในขณะเดียวกัน AirAsia MOVE ยังคงขยายข้อเสนอต่างๆต่อไป เพื่อตอกย้ำตำแหน่งเพื่อนเดินทางคนโปรดของอาเซียนด้วยการเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านการเดินทางทั้งหมดในภูมิภาค”


Tag : คอนเสิร์ต, ตั๋วเครื่องบิน, ที่พัก, แอร์เอเชีย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed