แอร์เอเชียคว้ารางวัลจาก World Travel Awards Asia ตอกย้ำผู้นำสายการบินราคาประหยัด

วันที่ 13 กันยายน 2567  64 Views

แอร์เอเชียคว้ารางวัลจาก World Travel Awards Asia ตอกย้ำผู้นำสายการบินราคาประหยัด

แอร์เอเชียฉลองชัยชนะ 2 ต่อ ในงานประกาศรางวัล World Travel Awards ภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ประจำปี 2024 ที่กรุงมะนิลา โดยได้รับประกาศเป็นสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเอเชียเป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน และรางวัลชนะเลิศพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเอเชียเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน

ด้วยความโดดเด่นของแอร์เอเชียใน 2 ประเภทหลัก ทำให้ได้รับรางวัลอีกครั้ง จากการโหวตของผู้ใช้บริการ ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม และผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวทั่วภูมิภาค

ด้วยประสบการณ์กว่า 23 ปีของการดำเนินธุรกิจด้วยฐานการบินหลายแห่งในภูมิภาคเอเชีย แอร์เอเชียยังคงมุ่งมั่นพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าอย่างต่อเนื่องโดยยังคงรักษาไว้ซึ่งปณิธานดั้งเดิมที่ตั้งใจจะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวเป็นไปอย่างง่ายดายและมีราคาเข้าถึงได้กับทุกคน โดยอาศัยการปรับปรุงกระบวนการจอง จุดสัมผัสต่าง ๆ ระหว่างการเดินทาง และบริการเสริมที่สร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง แอร์เอเชียจึงมั่นใจได้ว่าราคาที่เอื้อมถึงและคุณภาพจะต้องมาคู่กัน การเปิดตัวและการเติบโตตามแผนของฝูงบินใหม่จะไม่เพียงแต่สนับสนุนการขยายตัวของสายการบินไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ๆ เท่านั้น แต่ยังช่วยให้สามารถเปิดตัวเส้นทางบินข้ามทวีปต่างๆ ได้ โดยยังคงยึดมั่นในโมเดลธุรกิจสายการบินราคาประหยัดอย่างแท้จริง

นายโบ ลิงกัม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า “การได้รับการยอมรับจากผู้ลงคะแนนเสียงถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ซึ่งส่งผลให้เราคว้ารางวัลชนะเลิศในงาน World Travel Awards นับเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าเราประสบความสำเร็จกับผู้โดยสารของเรา โดยเราได้ให้บริการแก่นักเดินทางมากกว่า 800 ล้านคนนับจากวันแรก เส้นทางการเติบโตของเราสร้างขึ้นจากนวัตกรรมและการพัฒนา

“ในปี 2024 เราคาดว่าจะให้บริการเที่ยวบิน 440,000 เที่ยวบิน การเติบโตอย่างต่อเนื่องของเราด้วยเครื่องบินและเส้นทางใหม่มาพร้อมกับการมุ่งเน้นอย่างไม่ลดละต่อความสามารถในการดำเนินงานและประสบการณ์ของลูกค้า ซึ่งสิ่งนี้ทำให้คะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ(Net Promoter Score) ของเรายังคงแข็งแกร่งในขณะที่การดำเนินงานเที่ยวบินของเราขยายตัวมากกว่าหกเท่าตั้งแต่ปี 2021 เมื่อมองไปข้างหน้า เราตื่นเต้นกับแผนของเราที่จะเชื่อมต่อทวีปต่างๆ มากขึ้นและมอบตัวเลือก ความคุ้มค่า และบริการที่ยอดเยี่ยมมากขึ้นให้แก่ผู้โดยสารของเรา ผ่านการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพและเป็นไปอย่างยั่งยื่นของเรา

“เราขอขอบคุณผู้จัดงาน World Travel Awards พันธมิตรในอุตสาหกรรมของเรา และที่สำคัญที่สุดคือผู้โดยสารของเราสำหรับความไว้วางใจและการยอมรับ รางวัลเหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการทำงานอย่างหนักของพนักงานออลสตาร์ กว่า 21,000 คนของเรา ซึ่งให้ความสำคัญกับผู้โดยสารของเราเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำ และเราจะยังคงพัฒนาต่อไป”

ซูไฮลา ฮัสซัน ผู้อำนวยการฝ่ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า “การที่เราให้ความสำคัญกับความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานผ่านโมเดลสายการบินราคาประหยัด ทำให้เราสามารถมอบคุณค่าที่ยอดเยี่ยมพร้อมทั้งยกระดับคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง ลูกเรือของเรากว่า 6,000 คนเป็นตัวแทนของประสบการณ์บนเครื่องบินที่น่าประทับใจให้กับผู้โดยสารหลายล้านคนในแต่ละปี การได้รับเลือกให้เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในเอเชียเป็นเวลา 8 ปีติดต่อกัน สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและแรงบันดาลใจที่พวกเขามีต่อเราในการยกระดับมาตรฐานต่อไป”

นายกราแฮม คุก ผู้ก่อตั้ง World Travel Awards กล่าวว่า”แอร์เอเชียยังคงครองรางวัลด้านบริการราคาประหยัดที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ขอแสดงความยินดีกับแอร์เอเชียอีกครั้งที่คว้ารางวัลนี้มาครองได้สำเร็จในสองประเภทหลักทั่วเอเชียและเอเชียแปซิฟิก เราหวังว่ากลุ่มแอร์เอเชียจะเติบโตต่อไปในปีต่อๆ ไป”

นอกจากนี้ ในปี 2024 สายการบินนี้ยังได้รับการยอมรับให้เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกโดย สกายแทรกซ์เป็นเวลา 15 ปีติดต่อกัน และได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสายการบินราคาประหยัดที่ปลอดภัยที่สุดในโลกโดย airlineratings.com สอดคล้องกับความพยายามด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงโครงการลดการใช้คาร์บอน แอร์เอเชียได้รับการยอมรับด้วยการจัดอันดับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมระดับทองจากศูนย์การบินในรายงานการเปรียบเทียบความยั่งยืนของสายการบินทั่วโลก CAPA-Envest ประจำปี 2023


Tag : งานประกาศรางวัล, แอร์เอเชีย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed