สัมผัสและลิ้มลองรสชาติปูขน วัตถุดิบสุดพิเศษประจำฤดูกาล ที่ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซ

วันที่ 13 กันยายน 2567  66 Views

สัมผัสและลิ้มลองรสชาติปูขน วัตถุดิบสุดพิเศษประจำฤดูกาล ที่ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซ

ซัมเมอร์ พาเลซ (Summer Palace) ห้องอาหารจีนกวางตุ้งร่วมสมัยที่มีชื่อเสียงของโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ (InterContinental Bangkok) แนะนำอาหารพิเศษจากวัตถุดิบสุดพิเศษประจำฤดูกาลกับปูขน (Hairy Crab) ที่ส่งตรงจากมณฑลเจ้อเจียง (Zhejiang) ประเทศจีน

ปูขนถือเป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเมนูอาหารจีน ด้วยเนื้อปูที่มีรสหวานและมันปูสีเหลืองทองที่หอมละมุน โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ปูขนจะเจริญเติบโตอย่างเต็มที่และกำลังอพยพจากแม่น้ำสู่มหาสมุทร การได้ลิ้มลองอาหารจานพิเศษจากปูขนจึงเป็นหนึ่งในโอกาสพิเศษที่หาได้ยากและควรค่าแก่การลิ้มลอง

ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ได้นำเข้าปูขนมาให้บริการตลอดระยะเวลามากกว่าหนึ่งเดือนเพื่อให้ทุกท่านได้ลิ้มลองรสชาติสุดพิเศษของปูขนในบรรยากาศการตกแต่งอันสวยงาม

เริ่มต้นเทศกาลปูขนด้วยขนมปังหน้ากุ้งซอสมันปูขน (Crispy Prawn Toasted with Hairy Crab Roe Sauce) หรือกุ้งลายเสือนึ่งไข่ขาวซอสมันปูขน (Steamed Egg White and Tiger Prawn with Hairy Crab Roe Sauce) นอกจากนั้น ซอสมันปูขนยังเป็นส่วนประกอบหลักของอาหารจานพิเศษอีกหลากหลายรายการไม่ว่าจะเป็นเต้าหู้ผัดหอยเชลล์ราดซอสมันปูขน (Braised tofu with scallop and hairy crab roe sauce) หน่อไม้ฝรั่งราดซอสมันปูขน (Braised Asparagus with Hairy Crab Roe Sauce) และบะหมี่เต้าติงอูด้งผัดทะเลซอสมันปูขน (Braised Dao Ting Udon Noodles with Seafood and Hairy Crab Roe Sauce)

พลาดไม่ได้กับเมนูไฮไลต์ประจำช่วงเทศกาลปูขน คือ ซุปรังนกตุ๋นมันปูขน (Braised Supreme Bird’s Nest Soup with Hairy Crab Roe) และปูขนทั้งตัวนึ่งร้อนๆ (Steamed Whole Hairy Crab) โดยเมนูปูขนทั้งหมดถูกรังสรรค์ขึ้นโดย ซุย วิง เหยา (Shui Wing Yau) หัวหน้าพ่อครัวชาวฮ่องกงประจำห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ผู้ได้รับรางวัลมิชลินถึงสองครั้ง เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสและลิ้มลองกับปูขนในช่วงที่อร่อยที่สุด

อาหารพิเศษช่วงเทศกาลปูขน ราคาเริ่มต้นจานละ 480++ บาท ให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2567 ถึง 30 พฤศจิกายน 2567 มื้อกลางวันเวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำเวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.

ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ตั้งอยู่ที่ชั้น M โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งล่วงหน้า โทร +66 (0) 2 656 0444 อีเมล dining.bkkhb@ihg.com

ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%


Tag : ปูขน, ห้องอาหารจีน, อาหารจีน, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed