รพ.วิมุต คว้ารางวัลใหญ่ระดับสากลจากเวที Asian Technology Excellence Awards 2024 ในสาขา Radiology Imaging และ IT

วันที่ 10 กันยายน 2567  113 Views

รพ.วิมุต คว้ารางวัลใหญ่ระดับสากลจากเวที Asian Technology Excellence Awards 2024 ในสาขา Radiology Imaging  และ IT

โรงพยาบาลวิมุต โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ คว้ารางวัลใหญ่จากเวทีประกาศรางวัลด้านเทคโนโลยีประจำภูมิภาคเอเชีย Asian Technology Excellence Awards 2024 ใน 2 สาขา ได้แก่ สาขา Radiology Imaging  ซึ่งยกย่องการคิดค้นเทคนิคการถ่ายภาพเอกซเรย์ข้อสะโพกแบบใหม่ของ รพ. วิมุต ที่ชื่อว่า “ViMUT Model X-ray HIP Lateral Cross Table Positioning” และสาขา IT จากความสำเร็จของการพัฒนา ViMUT App แพลตฟอร์มสุขภาพที่ครอบคลุมทุกมิติของบริการในเครือข่ายของโรงพยาบาลวิมุต รางวัล Asian Technology Excellence Awards จัดขึ้นโดย Asian Business Review นิตยสารธุรกิจชั้นนำของเอเชียเพื่อยกย่องโครงการและนวัตกรรมที่โดดเด่น ซึ่งพิจารณาจากเอกลักษณ์ของนวัตกรรม ประสิทธิผล และผลกระทบในเชิงบวกต่ออุตสาหกรรม โดยพิธีมอบรางวัลประจำปีนี้จัดขึ้นที่โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ โดยมีนางสาวสุรวีย์ ชัยธํารงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด เป็นตัวแทนผู้บริหารรับมอบ 2 รางวัลอันทรงเกียรติ

นางสาวสุรวีย์ ชัยธํารงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “รางวัลอันทรงเกียรติในทั้ง 2 สาขาจากเวทีด้านนวัตกรรมระดับสากลอย่าง Asian Technology Excellence Awards นับเป็นบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นตั้งใจของทีมแพทย์และบุคลากรทุกคนที่ รพ. วิมุต ในการสร้างอีโคซิสเต็มด้านเฮลท์แคร์ที่แข็งแกร่ง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้คนในสังคมอย่างต่อเนื่องผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ ๆ ที่เข้ามาเสริมประสิทธิภาพการรักษา ตลอดจนเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการทุกคนในอนาคต เราจะยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนบริการเฮลท์แคร์แบบองค์รวมที่ครอบคลุมตั้งแต่การป้องกันโรคไปจนถึงการฟื้นฟูหลังป่วยเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป”

ผลงานโดดเด่นที่ทำให้ รพ. วิมุต คว้ารางวัลในสาขา Radiology Imaging  คือการคิดค้นเทคนิคการถ่ายภาพเอกซเรย์ข้อสะโพกแบบใหม่ที่ชื่อว่า “ViMUT Model X-ray HIP Lateral Cross Table Positioning” ซึ่ง ศูนย์เอกซเรย์ รพ. วิมุต ได้พัฒนาขึ้นเพื่อทำให้ภาพเอกซเรย์กระดูกข้อสะโพกมีความคมชัด จึงลดอัตราการถ่ายเอกซเรย์ซ้ำจาก 45% เหลือเพียง 4% ซึ่งอยู่ในมาตรฐานระดับสากล นับเป็นแนวทางที่มุ่งเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ป่วยการจากลดปริมาณรังสีที่ผู้รับบริการได้รับได้ถึง 93% นอกจากนี้ การจัดท่าเอกซเรย์แบบใหม่ ยังช่วยลดระยะเวลาเอกซเรย์ลงถึง 50% สะท้อนความมุ่งมั่นของทีมแพทย์ในการพัฒนากระบวนการทำงานเพื่อความสะดวก ความแม่นยำในการวินิจฉัยอาการ และเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้รับบริการ

สำหรับรางวัลในสาขา IT ทางเวที Asian Technology Excellence Awards ได้ยกย่องความสำเร็จของ ViMUT App ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสุขภาพที่ครอบคลุมทุกมิติการบริการของเครือข่ายของ รพ. วิมุต ตั้งแต่การทำนัดหมายเลือกพบแพทย์ผู้ชำนาญการที่โรงพยาบาล การเข้ารับการรักษา จนถึงการติดตามผลการรักษา ด้วยบริการ Telemedicine หรือการพบแพทย์ออนไลน์ผ่านแอป ก็ทำได้อย่างสะดวกรวดเร็วทุกที่ทุกเวลา สอดคล้องกับเทรนด์ยุคดิจิทัลในปัจจุบัน โดยแอป ViMUT App เริ่มเปิดใช้งานเมื่อปี 2021 มีผู้ใช้งานอยู่กว่า 52% ของผู้ใช้บริการทั้งหมด 148,000 คน และมียอดการใช้งานรวมกว่า 150,000 ครั้ง โดยมีแนวโน้มที่ผู้เข้ารับการรักษาจะใช้ ViMUT App มากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยฟีเจอร์ที่ครบครัน ใช้งานง่าย และสามารถเชื่อมต่อบริการและประวัติการรักษาจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ

ติดตามข่าวสารจากรพ.วิมุต ได้ที่เว็บไซต์ www.vimut.com และโซเชียลมีเดียบน Facebook : Vimut Hospital และ Instagram : @vimut_hospital สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อโรงพยาบาลได้ที่ โทร. 02-079-0000


Tag : โรงพยาบาลวิมุต

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed