มาราสก้า สมุย พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกท่าน โดดเด่นด้วยการผสานงานดีไซน์เข้ากับแนวคิดความยั่งยืนอย่างลงตัวบนหาดเฉวง

วันที่ 13 สิงหาคม 2567  89 Views

มาราสก้า สมุย พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกท่าน  โดดเด่นด้วยการผสานงานดีไซน์เข้ากับแนวคิดความยั่งยืนอย่างลงตัวบนหาดเฉวง

มาราสก้า โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ต (Marasca Hotels & Resorts) ประกาศการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Marasca Samui (มาราสก้า สมุย) โรงแรมสุดพิเศษริมหาดที่ประสานดีไซน์ร่วมสมัยเข้ากับแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืนเข้าด้วยกันอย่างลงตัว มาราสก้า สมุย ตั้งอยู่บนหาดเฉวงอันสงบและสวยงาม พร้อมแล้วที่จะส่งมอบนิยามใหม่ของที่พักสไตล์แคชชวลลักซ์ชัวรีให้แขกผู้เข้าพักได้เพลิดเพลินกับโมเมนต์ Cherry-on-Top สุดพิเศษ ผ่านเซอร์ไพรซ์เล็กๆที่สร้างประสบการณ์แสนประทับใจสอดแทรกอยู่ในทุกรายละเอียดตลอดการเข้าพักบนเกาะที่โด่งดังที่สุดในเอเชียแปซิฟิคอย่างเกาะสมุย

มาราสก้า สมุยตั้งใจจะมอบประสบการณ์ที่เต็มไปด้วย “ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้าน” ทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้คุณภาพสูงที่คัดสรรมาอย่างดีและพื้นที่ที่ออกแบบมาให้เป็นส่วนตัว ภายในห้องพักและห้องสวีทจำนวน 62 ห้องได้รับการออกแบบขึ้นมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้แขกทุกท่านได้ #RediscoverYou อีกครั้ง ทั้งในห้องพักอันอบอุ่นที่มาพร้อมวิวทะเล หรือห้องพักที่มาพร้อมสระส่วนตัวที่ตอบโจทย์การพักผ่อนของนักท่องเที่ยวสไตล์แคชชวลลักซ์ชัวรี ที่มาพร้อมด้วยบริการต่าง ๆ ตั้งแต่ทรีตเมนต์ที่ Spa by Marasca ซึ่งใช้น้ำมันหอมระเหย 100% และผลิตภัณฑ์สปาจากธรรมชาติ ไปจนถึงสระว่ายน้ำ และ Cabanas Koh Samui Beach Club ที่ให้บริการอาหารหลากสัญชาติภายใต้คอนเซปต์ Social Dining ที่ให้บริการตั้งแต่เช้าจรดเย็นพร้อมเสียงเพลงจากดีเจ การแสดงดนตรีสด และสเตชั่นอาหารหลากหลาย

ความมุ่งมั่นด้านการให้บริการที่ยั่งยืนรอบด้าน
นอกจากจะเป็นรีสอร์ตแห่งแรกในอาเซียนที่ผ่านการรับรองจาก Fitwel Design แล้วมาราสก้า สมุย ยังปฏิบัติตามข้อกำหนดการรับรองอาคารเพื่อสิ่งแวดล้อมของ LEED ผ่านวิถีแบบองค์รวมที่มุ่งเน้นความเป็นอยู่ที่ดีของแขกและพนักงาน ตลอดจนการบริหารการใช้พลังงาน และการริเริ่มแนวทางต่าง ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทางรีสอร์ตให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าผ่านการออกแบบกรอบอาคารเพื่อป้องกันความร้อน และบริหารการใช้พลังงานในอาคารให้เกิดคุณค่าสูงสุด มาตรการเหล่านี้ช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมโดยมอบความสบายแก่แขกที่เข้าพักไปพร้อมกัน และยังผสมผสานพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่งเพื่อเกื้อหนุนความหลากหลายทางชีวภาพ และเพื่อให้แขกผู้เข้าพักได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ในพื้นที่จัดกิจกรรมและ Homegrown สวนผักสมุนไพร มาราสก้า สมุย ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อนุรักษ์ทรัพยากรบนเกาะอย่างครอบคลุมเพื่อลดการใช้น้ำทั้งในอาคารและนอกอาคาร อีกทั้งยังได้นำแนวปฏิบัติด้านการบริหารขยะมาใช้เพื่อลดปริมาณน้ำเสียให้ได้มากที่สุด ซึ่งรวมถึงการรีไซเคิลน้ำด้วย นอกจากนี้มาราสก้า สมุย ยังมีการสำรวจความพึงพอใจของพนักงาน และสร้างโปรแกรมดูแลสุขภาพให้แก่พวกเขา เพื่อสร้างเสริมสิ่งแวดล้อมเชิงบวกในสถานที่ปฏิบัติงาน

การออกแบบที่สวยงามพิถีพิถัน
การออกแบบของมาราสก้า สมุยนั้นบูรณาการภูมิทัศน์ของเกาะเข้ากับตัวสถาปัตยกรรม ด้วยความร่วมมือกับสถาปนิกและนักออกแบบที่มีชื่อเสียง เพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนอย่างมีเอกลักษณ์บนเกาะสมุยแก่ลูกค้า สถาปนิก นักออกแบบภายใน และภูมิสถาปนิกจาก ‘SODA’ ดูแลงานภาพรวมของรีสอร์ต ในขณะที่ ‘K-Studio’ จากประเทศกรีกช่วยเนรมิต Cabanas Koh Samui โดยใช้ทรัพยากรน้อยที่สุดและคัดสรรวัสดุท้องถิ่นเพื่อ ให้มีบรรยากาศผ่อนคลายและมีเสน่ห์ ทางด้าน ‘Studio Qube’ รับผิดชอบงานด้านสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในของมาราสก้า สมุย และ Cabanas Koh Samui ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดอย่างถี่ถ้วน

เวทีแสดงงานศิลป์และงานฝีมือแบบไทย ผสานคอนเซปต์การ Upcycling
มาราสก้า สมุย จะจัดแสดงงานศิลปะของศิลปินจากทั่วประเทศในธีม “Wisdom of the Sea” (ภูมิปัญญาแห่งท้องทะเล) ที่จะนำเสนอความงดงามของสิ่งมีชีวิตในทะเลและประเพณีวัฒนธรรมของชุมชนชาวใต้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดความตระหนักถึงผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมที่ขยะพลาสติกและไมโครพลาสติกมีต่อระบบนิเวศท้องทะเล งานศิลปะทั้งหมด ตั้งแต่งานสานไม้ไผ่ งานถักใบเตย ศิลปะผ้าบาติก งานออกแบบเครื่องประดับ ศิลปะเซรามิก ไปจนถึงสื่อผสมผสานอื่น ๆ เน้นให้ความสำคัญแก่ความหลากหลายทางชีวิภาพในท้องทะเลและแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืน โดยจะจัดแสดง 9 ชิ้นงานหลักกระจายอยู่ทั่วรีสอร์ตเมื่อแขกเดินเข้าสู่พื้นที่ของ Cabanas Koh Samui จะได้พบกับชิ้นงานศิลปะที่โดดเด่นมีชื่อว่า “Sunrise Catcher” ออกแบบโดยทีมงาน Saratta ผลิตโดยศุภลักษณ์ สิงห์แก้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านงานโคมไฟไม้ไผ่และหวาย ที่เป็นเทคนิคหลักของช่างฝีมือในเชียงราย ได้รับแรงบันดาลใจจากอุปกรณ์ดักปลาดั้งเดิมโดยออกแบบให้มีดีไซน์ร่วมสมัย รูปทรงธรรมชาติและความโค้งมนอันมีพลังคล้ายคลึงกับรูปทรงของสุริยคราส

นอกจากนี้ยังมีชิ้นงานของคุณปรัชญา เจริญสุข ศิลปินผู้เน้นการใช้วัสดุพลาสติกจากจังหวัดชุมพร ที่ได้แปลงวัสดุไมโครพลาสติกที่เก็บจากชายหาดหลายแห่งให้เป็นงานศิลปะอันทรงพลัง โดยชิ้นงานที่โดดเด่นอย่าง “หาดทรายรีจากไมโครพลาสติก” ได้สะท้อนประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อท้องทะเลไว้ได้อย่างแนบเนียน เช่นเดียวกับคุณ ณัฐฐกร ชุณหะวัณ ศิลปินผู้ออกแบบเครื่องประดับได้สร้างสรรค์ผลงานที่ชื่อ “The Stars in The Sea"  ขึ้นมาด้วยเทคนิคการทำเครื่องประดับโดยใช้ขยะพลาสติกเป็นวัสดุหลัก ในขณะที่ "The Bond Family" นำเสนอธีมสายสัมพันธ์ครอบครัวและสิ่งแวดล้อมผ่านการบูรณาการขยะพลาสติกกับการออกแบบเครื่องประดับ

โอบรับมรดกทางวัฒนธรรมไทยตอนใต้ 
มาราสก้า สมุย เชิดชูงานศิลปะดั้งเดิมของชาวใต้ ผสมผสานสมบัติทางวัฒนธรรมเข้ากับพื้นที่ของรีสอร์ตโดยความสามารถของคุณ ฉัตรกนก ขุนทน ศิลปินผ้ามัดย้อมและบาติกสีธรรมชาติจากหมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช ผู้สร้างสรรค์ ผลงานที่โดดเด่นของเธอมีชื่อว่า "Blooming Sea" โดยใช้เทคนิคของบรรพบุรุษ ซึ่งเป็นผ้าบาติกและผ้ามัดย้อมสีสดใสเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลและปะการัง

แบรนด์ Panae ซึ่งก่อตั้งโดยชุมชนชาวมุสลิมในจังหวัดตรัง ได้พัฒนางานหัตถกรรมจักสานจากเตยปาหนันขึ้นเป็นสินค้าหลากหลายรูปแบบ รวมถึงชิ้นงานที่มีชื่อว่า "Color of Joy" ที่ประดิษฐ์ขึ้นจากเตยปาหนัน โดยการร่วมมือร่วมใจกันของจันทร์เพ็ญ ปูเงิน ผู้นำชุมชน และกลุ่มช่างสตรีแห่งหมู่บ้านดุหุนในจังหวัดตรัง ซึ่งไม่เพียงสะท้อนฝีมือช่างท้องถิ่นและมรดกทางวัฒนธรรม แต่ยังช่วยแต่งแต้มความสวยงามให้แก่รีสอร์ตด้วยงานศิลป์แบบไทยแท้

“มาราสก้า สมุย มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเข้าพักที่หรูหราหรูหราที่มาควบคู่กับความใส่ใจในความยั่งยืน โดยแขกผู้เข้าพักจะได้ #RediscoverYou อีกครั้งท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมคนที่พวกเขารัก” คุณอเล็กซ์ มากาตัน ผู้จัดการทั่วไปของมาราสก้า สมุย กล่าว “เรามีความสุขใจอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับแขกสู่รีสอร์ตของเรา และมุ่งหวังว่าเราจะสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำที่จะย้ำเตือนถึงความงดงามและวัฒนธรรมของเกาะสมุยไว้ในใจลูกค้าของเราทุกคน” 

เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัว มาราสก้า สมุย จึงนำเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษอย่าง ‘Exclusive Grand Opening Offer’ เริ่มต้นเพียง 5,699 บาทต่อห้องพัก ที่มาพร้อมอาหารเช้า และมีส่วนลดเพิ่มเติม 10% สำหรับสมาชิก พร้อมบริการรับ-ส่งจากสนามบินมายังรีสอร์ตฟรี นอกจากนี้ ลูกค้าจะได้รับเครดิตจำนวน 2,400 บาทต่อห้องต่อคืนไว้ใช้จ่ายในส่วนของการรับประทานอาหาร ทรีตเมนต์ที่สปาและเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้ ท่านที่สำรองห้องพักประเภท Home Haven Suites จะได้รับบริการนวดฟรี 30 นาทีที่ Spa by Marasca เมื่อสำรองที่พักภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 และเข้าพักระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 20 ธันวาคม 2567

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพักของมาราสก้า สมุย ได้ที่เว็บไซต์ www.marasca.live หรือโทร. 081 245 8485 หรืออีเมล hello.samui@marasca.live   


Tag : มาราสก้า สมุย, มาราสก้า โฮเทล แอนด์ รีสอร์ต, เกาะสมุย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed