โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ นำเสนอเซตเมนูใหม่ของ คอนเซ็ปต์ “A NARRATIVE OF CULINARY SET MENUS” ที่ห้องอาหารวูว์

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567  89 Views

โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ นำเสนอเซตเมนูใหม่ของ คอนเซ็ปต์ “A NARRATIVE OF CULINARY SET MENUS” ที่ห้องอาหารวูว์

ห้องอาหารวูว์ (VIU) ตั้งอยู่บนชั้น 12 ของโรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ กลับมาพร้อมกับเซตเมนูอาหารตะวันตก และอาหารไทย 4  คอร์สเมนูใหม่ภาคต่อของคอนเซ็ปต์ “A Narrative of Culinary Set Menus” ได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ และความหลงใหลในศาสตร์แห่งการปรุงอาหารของผู้ช่วยหัวหน้าเชฟพงศกร บุญเรือง ที่พร้อมมอบประสบการณ์รับประทานอาหารอันยอดเยี่ยมให้กับทุกท่านผ่านวัตถุดิบท้องถิ่นที่สดใหม่และการปรุงอาหารที่พิถีพิถัน พบกับเซตเมนูใหม่นี้ตลอดเดือนกรกฎาคม จนถึงกันยายน 2567

สำหรับเซตอาหารไทยเชฟพงศกรได้รับแรงบันดาลใจจากกรรมวิธีการปรุงอาหาร และการถนอมอาหารที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนไทยโบราณ อาทิ ปลาแดดเดียว ปลารมควัน ข้าวผัดจากมันเนื้อ ประยุกต์เข้ากับเทคนิคการทำอาหารสมัยใหม่ นำเสนอออกมาเป็นเซตอาหารไทยในแบบไฟน์ไดน์นิ่งที่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติดั้งเดิมของอาหาร

เริ่มจานแรกด้วย แจงลอน อาหารพื้นบ้านขึ้นชื่อที่ทำมาจากเนื้อปลาบดผสมกับเครื่องเทศเข้มข้นของไทยเสียบไม้และย่างจนได้ความสุกที่พอเหมาะ ทานคู่กับแตงกวาที่ใช้กรรมวิธีผสมกับซุปสาหร่ายปลาแห้งดาชิแบบสุญญากาศเพื่อรสกลมกล่อม ต่อด้วย ต้มโคล้งปลารมควันเพิ่มความอร่อยด้วยหอยเชลล์ย่าง สำหรับจานหลักท่านสามารถเลือกได้ระหว่าง เนื้อสันนอกย่างเสิร์ฟคู่ข้าวผัดมันเนื้อรสจัดจ้านที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากข้าวผัดของไทยในอดีตที่ไม่ใส่ไข่ หรือ แกงเหลืองใบชะพลูปลาแซลมอนย่างเสิร์ฟกับหมี่ขาว ปิดท้ายมื้อด้วยขนมกล้วยบวชชี ของหวานที่ทำจากกล้วยและน้ำกะทิซึ่งอยู่คู่คนไทยมาเป็นเวลานาน นำมาแยกองค์ประกอบและนำเสนอในรูปแบบใหม่โดยยังคงรสชาติหวานมันดั้งเดิมของกล้วยบวชชีไว้อยู่

สำหรับเซตเมนูอาหารตะวันตกนี้ เชฟได้รับแรงบันดาลใจจากฤดูร้อนของประเทศอิตาลี โดยอาหารเน้นความสดใหม่ และวัตถุดิบตามฤดูกาลที่ผสมผสานรสชาติที่แตกต่างกันอย่างลงตัว ตั้งแต่รสขม เปรี้ยว ไปจนถึงรสหวาน เพลิดเพลินไปกับเมนูจากวัตถุดิบพรีเมียมสื่อถึงความเข้มข้นและรสชาติที่หลากหลายของอาหารอิตาเลียน อาทิ เนื้อวากิว ตับห่าน หอยเชลล์ฮอกไกโด เป็นต้น

เริ่มเซตเมนูอาหารตะวันตกด้วยเมนูหอยเชลล์ฮอกไกโดสดทานคู่กับซอสสไตล์อิตาเลียน (Hokkaido Scallop Crudo) ตกแต่งด้วยทับทิม พริกหวาน และไข่ปลาคาร์เวียสด ต่อด้วยเมนูพาสตาเส้นตอร์เตลลินีสอดไส้มูสล็อบสเตอร์ (Lobster Mousse Tortellini) ในซุปข้นล็อบสเตอร์ เพิ่มรสชาติด้วยเจลส้มสดชื่นและไข่มุกโหระพา สำหรับอาหารจานหลักสามารถเลือกได้ระหว่างเมนูสเต็กเนื้อสันในวากิว (alla Rossini) และตับห่านพรีเมียม (Rougié foie gras) ราดซอสไวน์แดง  หรือเมนูปลาแฮลิบัตย่าง (Pan-Seared Halibut) เสิร์ฟกับมูสดอกกะหล่ำ อัลมอนด์อบกรอบ ราดซอสเนยขาว และปิดท้ายมื้ออาหารด้วยขนมอบมีลเฟยสตรอเบอร์รี่วานิลลา (Strawberry Vanilla Mille-Feuille) เมนูที่ผสมผสานสตรอเบอร์รี่และครีมวานิลลาได้อย่างลงตัว เติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับมื้ออาหารของท่าน

ห้องอาหารวูว์ (VIU) ตั้งอยู่บนชั้น 12 ของโรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ ในช่วงกลางวันท่านสามารถเพลิดเพลินกับอาหารพร้อมรับชมวิวสนามกอล์ฟราชรีฑาสโมสรอันเขียวขจีและชมความมีชีวิตชีวาของเมือง ในขณะที่ยามค่ำคืนเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันงดงามของกรุงเทพมหานคร เหมาะสำหรับทุกโอกาสทั้งมื้ออาหารเชิงธุรกิจที่น่าจดจำ รวมไปถึงมื้ออาหารสุดพิเศษกับคนสำคัญท่ามกลางบรรยากาศที่หรูหราของห้องอาหารวูว์

ลิ้มลองความอร่อยของเซตเมนูอาหารตะวันตก และอาหารไทยใหม่ในคอนเซ็ปต์ “A Narrative of Culinary Set Menus” สำหรับมื้อกลางวันได้ตั้งแต่เวลา 12.00 น. - 15.30 น. ยกเว้นวันอาทิตย์ และมื้อเย็นตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 22.00 น. ยกเว้นวันศุกร์และวันเสาร์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จนถึงกันยายน 2567 ราคา 2,500++ บาทต่อท่าน สำหรับเซ็ตอาหารตะวันตก และราคา 1,500++ บาท สำหรับเซ็ตอาหารไทย 

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งล่วงหน้า ได้ที่ โทร 02 207 7777 อีเมล fb.bangkok@stregis.com หรือลิงก์ https://sevn.ly/xgL6pUq5

ติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์
Website : www.stregisbangkok.com
Facebook : The St. Regis Bangkok
Instagram : @stregisbangkok
Line : @stregisbangkok


Tag : อาหารตะวันตก, อาหารไทย, โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed