กลุ่มผู้นำธุรกิจไทย-ต่างชาติ ผนึกกำลังร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวในนครศรีธรรมราช

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567  165 Views

กลุ่มผู้นำธุรกิจไทย-ต่างชาติ ผนึกกำลังร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวในนครศรีธรรมราช

บริษัท อุรัสยา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (Urasaya Property Co., Ltd.) ผู้พัฒนาโครงการ บันยันทรี เรสซิเดนซ์ สิชล (Banyan Tree Residences Sichon) ซึ่งเป็นโครงการที่พักอาศัยแบรนด์หรูติดชายหาดแห่งแรกของจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ร่วมหารือกับผู้นำด้านการท่องเที่ยว ผู้มีส่วนได้เสียสำคัญ และภาคธุรกิจในจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2567 เพื่อแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์และแผนการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนให้กับจังหวัดอันงดงามทางภาคใต้แห่งนี้

การประชุมครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้โครงการ "จุดพลัง รวมใจ ไทยเป็นหนึ่ง" (Ignite Thailand) ของรัฐบาลไทย ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน 2567 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวใน 55 จังหวัดเมืองรองที่มีศักยภาพสูง ผ่านแนวคิด 5 สิ่งต้องทำ (MUST DO!) คือ Must Eat : อิ่มอร่อยกับอาหารถิ่นทั่วไทย Must See: ละลานตา วัฒนธรรมไทย Must Seek: Unseen ถิ่นน่าเที่ยว Must Buy: หัตถกรรมล้ำค่าน่าซื้อฝาก และ Must Beat: สุดยอดกีฬา ท้าทายกายใจ โดยการประชุมครั้งนี้ นับเป็นการมุ่งเน้นการสร้างแผนร่วมมือกันเพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างแท้จริง

ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยบุคลสำคัญจากภาคการท่องเที่ยว โรงแรม และธุรกิจต่าง ๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช  อาทิ คุณจักรพรรดิ์ ลีเลิศพันธ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช, คุณมนตรี มานะต่อ  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครศรีธรรมราช, คุณประยูร  เงินพรหม ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช และคุณอลงกต วัชรสินธุ์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช

กลุ่มผู้นำธุรกิจไทย-ต่างชาติ ผนึกกำลังร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวในนครศรีธรรมราช

คุณแกรี่ โบเวน (Gary Bowen) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุรัสยา พร็อพเพอร์ตี้ และ คุณราวี ชานดราน (Ravi Chandran) กรรมการบริหาร บริษัท อุรัสยา พร็อพเพอร์ตี้ ได้นำเสนอจุดแข็งและศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุม โดยนำเสนอโครงการบันยันทรี เรสซิเดนซ์ สิชล ซึ่งนับเป็นโครงการที่พักอาศัยแบรนด์หรูติดชายหาดแห่งแรกในประวัติศาสตร์ของจังหวัดนครศรีธรรมราช

การเปิดตัวโครงการนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สำคัญ เนื่องจากจังหวัดนครศรีธรรมราชกำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการท่องเที่ยวและการพัฒนา สนามบินนครศรีธรรมราชเพิ่งเปิดใช้งานอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศแห่งใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร  ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยม อย่างหาดสิชลและหาดขนอม ก็ได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ผู้แสวงหาประสบการณ์แปลกใหม่เช่นกัน

ความท้าทายสำหรับภาคการท่องเที่ยวของภูมิภาคนี้ คือการบริหารจัดการให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนนครศรีธรรมราชให้มากขึ้น ควบคู่ไปกับการรักษาสภาพแวดล้อมอันสวยงาม สงบ และยั่งยืนของจังหวัดไว้ ด้วยการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งที่ดีขึ้นและจำนวนห้องพักที่เพิ่มขึ้น โดยผู้นำภาคธุรกิจได้ร่วมกันหารือถึงวิธีการสร้างภาพลักษณ์ให้กับนครศรีธรรมราชในฐานะแหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่น เป็นจุดหมายปลายทางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ สอดคล้องโครงการ "จุดพลัง รวมใจ ไทยเป็นหนึ่ง" (Ignite Thailand) ของรัฐบาล

5 สิ่งต้องทำ (MUST DO!) สำหรับการท่องเที่ยวของนครศรีธรรมราช ได้แก่ Must Eat: อิ่มอร่อยกับอาหารถิ่นทั่วไทย อย่างอาหารทะเลสด และผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตท้องถิ่นฝีมือฉมัง เช่น ช็อคโกแลตออร์แกนิก Must See: ละลานตา วัฒนธรรมไทย จุดเด่นคือวัดพุทธโบราณอันศักดิ์สิทธิ์ Must Seek: Unseen ถิ่นน่าเที่ยว กับเทือกเขายังคงความเป็นธรรมชาติ ปลาวาฬสีชมพู น้ำตก และถ้ำต่าง ๆ Must Buy: หัตถกรรมล้ำค่าน่าซื้อฝาก อาทิ หมู่บ้านทอผ้าไหมแบบดั้งเดิม และ Must Beat: สุดยอดกีฬา ท้าทายกายใจ กีฬาทางน้ำในอ่าวไทย ปั่นจักรยานบนเส้นทางยาวเรียบ สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว น่าดึงดูดนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ ผู้แสวงหาประสบการณ์พิเศษ

กลุ่มผู้นำธุรกิจไทย-ต่างชาติ ผนึกกำลังร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวในนครศรีธรรมราช

คุณมนตรี มานะต่อ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครศรีธรรมราช กล่าวว่านครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและวัฒนธรรมมากมาย ภายใต้โครงการจุดพลัง รวมใจ ไทยเป็นหนึ่ง เราหวังที่จะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อให้การท่องเที่ยวเติบโตอย่างยั่งยืน"

คุณประยูร เงินพรหม ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า "นครศรีธรรมราชมีศักยภาพที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก แต่เราต้องการความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว พัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว เสริมทักษะให้แรงงานท้องถิ่น ปรับปรุงมาตรฐานการบริการ และยกระดับการตลาด การมาของแบรนด์ระดับโลกอย่าง บันยันทรี จะช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของจังหวัดบนเวทีโลก"

ด้าน คุณราวี ชานดราน (Ravi Chandran) กรรมการบริหาร บริษัท อุรัสยา พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นในการสร้างอนาคตการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนในจังหวัดนครศรีธรรมราช โครงการบันยันทรี เรสซิเดนซ์ สิชล ซึ่งผสมผสานการบริการระดับ 5 ดาวกับเอกลักษณ์ของภาคใต้ของไทย ถือเป็นโครงการริเริ่มใหม่ที่สมบูรณ์แบบ และเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่า จังหวัดที่กำลังพัฒนาแห่งนี้ กำลังมุ่งสู่อนาคตที่ดีขึ้น"

กลุ่มผู้นำธุรกิจไทย-ต่างชาติ ผนึกกำลังร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวในนครศรีธรรมราช

ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ “บันยันทรี เรสซิเดนซ์ สิชล” (Banyan Tree Residences Sichon) ได้บนเว็บไซต์ sichon.banyantreeresidences.com


Tag : การท่องเที่ยว, ที่พัก, นครศรีธรรมราช

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed