สัมผัสความอบอุ่นสไตล์อิตาเลี่ยนฉบับซาลเวีย ต้อนรับช่วงฤดูร้อนด้วยเมนูตามฤดูกาลใหม่ ซัมเมอร์ ออฟ เดอะ เอเดรียติก โคสต์

วันที่ 9 กรกฎาคม 2567  116 Views

สัมผัสความอบอุ่นสไตล์อิตาเลี่ยนฉบับซาลเวีย  ต้อนรับช่วงฤดูร้อนด้วยเมนูตามฤดูกาลใหม่ ซัมเมอร์ ออฟ เดอะ เอเดรียติก โคสต์

เข้าสู่ช่วงฤดูร้อนของประเทศอิตาลี เปลี่ยนบรรยากาศหน้าร้อนให้รื่นรมย์ไปกับมื้ออันแสนพิเศษที่ห้องอาหารอิตาเลี่ยนซาลเวีย ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ และเพลิดเพลินไปกับเมนูตามฤดูกาล “ซัมเมอร์ ออฟ เดอะ เอเดรียติก โคสต์ (Summer of the Adriatic Coast)” ที่จะนำเสิร์ฟให้ทุกท่านได้ลิ้มลองตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 สิงหาคม 2567

สัมผัสรสชาติและสีสันอันเป็นมนต์เสน่ห์ของฤดูร้อนพร้อมออกเดินทางไปยังทะเลเอเดรียติกในประเทศอิตาลีและลิ้มรสอาหารอิตาเลี่ยนที่รังสรรค์ขึ้นมาพิเศษให้คุณได้รื่นรมย์และคลายร้อน ให้บริการสำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำตลอดทุกวัน ห้องอาหารอิตาเลี่ยนซาลเวียได้ยกทะเลขึ้นบกมาใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมนำเสนอเมนูตามฤดูกาลล่าสุด “ซัมเมอร์ ออฟ เดอะ เอเดรียติก โคสต์ (Summer of the Adriatic Coast)” ที่ให้บริการเพิ่มเติมจากเมนูอะ ลา คาร์ต โดยเชฟกาเบรียล โอลิเวียริ (Gabriele Olivieri) ได้นำวัตถุดิบสดใหม่ประจำฤดูร้อนในประเทศอิตาลีและสูตรต้นตำรับจากภูมิภาคพร้อมความเชี่ยวชาญของตนมาถ่ายถอดลงบนเมนูอันหลากหลายและน่ารับประทาน

สัมผัสความอบอุ่นสไตล์อิตาเลี่ยนฉบับซาลเวีย  ต้อนรับช่วงฤดูร้อนด้วยเมนูตามฤดูกาลใหม่ ซัมเมอร์ ออฟ เดอะ เอเดรียติก โคสต์

ฤดูร้อนในอิตาลีเป็นช่วงที่มีผลผลิตสดใหม่ตามฤดูกาลมากมาย อาทิเช่นกุ้ง กาลามารี แคนตาลูป ใบโหระพา เบอร์รี่ และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมกันนี้ ห้องอาหารซาลเวียขอเชิญชวนทุกท่านออกเดินทางตามรอยเมนูแห่งฤดูกาลสู่ทะเลเอเดรียผ่านวัตถุดิบสดใหม่จากท้องทะเล พร้อมลิ้มรสอาหารอิตาเลี่ยนคลายร้อนสูตรต้นตำรับที่มอบความสดชื่นในทุกคำ

สัมผัสความอบอุ่นสไตล์อิตาเลี่ยนฉบับซาลเวีย  ต้อนรับช่วงฤดูร้อนด้วยเมนูตามฤดูกาลใหม่ ซัมเมอร์ ออฟ เดอะ เอเดรียติก โคสต์

เมนูอาหารจากท้องทะเลเอเดรียติก
กินอร่อยคลายร้อน เริ่มต้นมื้ออาหารกับ โพรชูดโต้ เอ เมโลเน (Prosciutto e melone) อาหารเรียกน้ำย่อยสุดคลาสสิกประจำฤดูร้อนที่ใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง โดดเด่นด้วยการผสมผสานระหว่างรสชาติหวานฉ่ำของเมลอนและรสชาติเค็มเข้มข้นจากแฮมอิตาเลี่ยนโพรชูดโต้ที่เป็นแฮมจากเมืองพาร์มา อยู่ในแคว้นเอมีเลีย-โรมัญญาทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเชฟกาเบรียล โอลิเวียริ ให้ทั้งความสดชื่นและรสชาติที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

ครอสติโน อาย ฟิกกี้ (Crostino ai fichi) เป็นเมนูยอดฮิตในช่วงฤดูร้อน เราอบครอสตินีเองจากขนมปังซาวร์โด จนผิวด้านนอกกรอบและตัวแป้งด้านในมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มน่ารับประทาน เสิร์ฟพร้อมกับหน้าขนมปัง นมควายหอมหวานรสกลมกล่อม สแตรคเซียเตลลา และลูกฟิกสดที่มอบรสชาติหวาน จนคุณต้องอุทาน “เดลิซีโอโซ่!” กันเลยทีเดียว

อีกหนึ่งเมนูที่โดดเด่นประจำฤดูกาลคือ ฟริตโต ดิ กามเบรี เอ กาลามาเรตติ (Fritto di gamberi e calamaretti) ซึ่งเราได้นำกุ้งและปลาหมึกสดใหม่ไปทอดให้กรอบ และเสิร์ฟพร้อมกับมายองเนสรสเลมอน ถือเป็นเมนูที่คนรักอาหารทะเลทุกท่านต้องลอง

เมซเซลูเน เอล พาสเต (Mezzelune alle paste) ใช้ราวีโอลี่มันฝรั่งที่เราทำเอง เคลือบด้วยเพสโต้เจโนวีส ซอสอิตาเลี่ยนสุดคลาสสิกจากลิกูเรีย โดยเพสโต้ทำจากใบโหระพา ชีส ถั่ว และน้ำมันมะกอก และเพิ่มความเผ็ดเล็กน้อยด้วยพริกไทยจากใบโหระพาสับ อีกทั้ง เมนูนี้ยังผสมผสานกับ กาโมเน่ ดิ ซาร์เดนา (Camone di Sardegna) หรือพันธุ์มะเขือเทศยอดนิยมจากอิตาลีที่มีเนื้อสัมผัสกรุบกรอบ

และปิดท้ายด้วย โปลโป เอ เอ็นดูจา (Polpo e ‘Nduja) เอาใจผู้ที่ชื่นชอบรับประทานปลาหมึกเป็นพิเศษ ปลาหมึกยักษ์จากรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียมีขนาดที่ใหญ่พอดี โดยหลังจากที่นำปลากหมึกยักษ์มาย่าง เราเสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่ง คื่นฉ่าย และแคปเปอร์ เสริมด้วยซอสเอ็นดูจา ซึ่งเป็นซอสที่มอบรสชาติเผ็ด กลมกล่อม และมีความมันนุ่มนวล ชวนให้นึกถึงรสชาติโชริโซ

ค็อกเทลสดชื่น
ดื่มด่ำกับอากาศดีๆ ด้วยค็อกเทลสุดคลาสสิกอย่าง สกรอปปิโน (Sgroppino) ที่มีต้นกำเนิดมาจากเมืองเวนิส มีส่วนผสมของสปาร์คกลิ้งไวน์โปรเซคโค้ ไอศกรีมเลมอนเชอร์เบท และวอดก้า มอบรสชาติที่อร่อยและกลมกล่อม สามารถทานคู่กับทุกเมนูเพื่อยกระดับมื้ออาหารของคุณได้อย่างดีเลิศ

สัมผัสรสชาติอิตาเลี่ยนต้นตำรับแท้พร้อมเอกลักษณ์แห่งฤดูท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ พร้อมอิ่มอร่อยไปกับรสชาติสดชื่นประจำฤดูร้อนด้วยส่วนผสมที่ดึงเอาแก่นแท้และเอกลักษณ์ของฤดูกาลมารังสรรค์เป็นเมนูสุดสร้างสรรค์และความงดงามมาให้คุณได้เพลิดเพลินที่ซาลเวีย

สัมผัสความอบอุ่นสไตล์อิตาเลี่ยนฉบับซาลเวีย  ต้อนรับช่วงฤดูร้อนด้วยเมนูตามฤดูกาลใหม่ ซัมเมอร์ ออฟ เดอะ เอเดรียติก โคสต์

“ซัมเมอร์ ออฟ เดอะ เอเดรียติก โคสต์ (Summer of the Adriatic Coast)” จากห้องอาหารอิตาเลี่ยนซาลเวีย ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ให้บริการสำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำตลอดทุกวันตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2567 ในราคาเริ่มต้น 350++ บาท

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อผ่านหมายเลข 02-254-1234 และอีเมล bangkok.grand@hyatt.com หรือรับชมข้อมูลผ่านเว็บไซต์ได้ที่ www.grandhyatterawanbangkok.com


Tag : อาหารอิตาเลียน, โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed