‘‘คนอร์’ ใส่ใจสุขภาพคนไทย ส่งแคมเปญ “คนอร์คู่ซุปคู่จานโปรด” กระตุ้นการบริโภคซุป เพื่อเสริมสร้างคุณค่าทางโภชนาการให้คนไทยในทุกมื้อ

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567  96 Views

‘‘คนอร์’ ใส่ใจสุขภาพคนไทย ส่งแคมเปญ “คนอร์คู่ซุปคู่จานโปรด”  กระตุ้นการบริโภคซุป เพื่อเสริมสร้างคุณค่าทางโภชนาการให้คนไทยในทุกมื้อ

ผลิตภัณฑ์ตรา ‘คนอร์’ ภายใต้ “ยูนิลีเวอร์” องค์กรชั้นนำระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างยั่งยืน ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งเสริมโภชนาการที่ดีผ่านการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ จัดแคมเปญ “คนอร์คู่ซุปคู่จานโปรด” ชวนคนไทยหันมารับประทานจานหลักคู่กับซุปไทยที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้กับอาหารแต่ละมื้อ ส่งเสริมคนไทยมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน โดยผลิตภัณฑ์คนอร์ซุปก้อนจะเป็นตัวช่วยให้การทำซุปมีขั้นตอนการทำที่ง่าย สะดวกสบายมากขึ้น ทั้งยังปรุงซุปได้หลากหลายเมนู กระตุ้นการบริโภคซุปในสังคมไทย เพื่อสร้างคุณค่าทางโภชนาการในมื้ออาหารประจำวันให้มากยิ่งขึ้น ตอบรับกับความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นความสะดวกรวดเร็วในการปรุงและรับประทานอาหาร ที่อยากจะเพิ่มความหลากหลายในมื้ออาหารและมีสุขภาพดีจากโภชนาการที่ครบถ้วน

นางสาวนันทนา ขาวปลื้ม รองประธานกรรมการบริหารการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ กล่าวว่า “ยูนิลีเวอร์มุ่งมั่นในการทำความเข้าใจและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเป็นอันดับแรกเสมอมา เราพัฒนาผลิตภัณฑ์ตรา ‘คนอร์’ ให้ตอบสนองความต้องการทั้งในแง่รสชาติและโภชนาการมานานกว่า 40 ปี เริ่มตั้งแต่การวิจัยและพัฒนาวัตถุดิบ กระบวนการผลิต เทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีจากอาหารที่อร่อยและมีประโยชน์ พร้อมทั้งสนับสนุนให้คนไทยหันมาบริโภคอาหารให้ครบมื้อและครบคุณค่าทางสารอาหารด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิดจากคนอร์ ที่สามารถปรุงได้หลากหลายเมนู ซึ่งรวมไปถึงเมนูซุปที่นับเป็นเมนูที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อย่างไรก็ตาม ผลศึกษาของบริษัท คันทาร์ (ประเทศไทย) จำกัด (Kantar) บริษัทวิจัยข้อมูลเชิงลึกทางการตลาดและการวิเคราะห์ชั้นนำของโลก พบว่าไลฟ์สไตล์ของคนไทยในปัจจุบันมีการบริโภคซุปน้อยลง แม้ว่าซุปจะเป็นเมนูจานเคียงที่ปรุงง่ายและอุดมด้วยคุณค่าสารอาหารครบถ้วน เราจึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการบริโภคซุปในมื้ออาหารให้กับคนไทยทุกคน ให้สามารถเข้าถึงอาหารที่อร่อยง่ายและมีประโยชน์ เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนได้ในทุกวัน”

ผลการศึกษาของบริษัท คันทาร์ (ประเทศไทย) จำกัด (Kantar) เผยว่า 3 ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการให้การบริโภคซุปลดลงประกอบด้วย 1) เทรนด์ปัจจุบันเน้นอาหารน้อยจานและสัดส่วนที่เล็กลง ทำให้อาหารจานเคียงไม่ได้รับความนิยมเหมือนในอดีต 2) ผู้บริโภคมองว่าซุปใช้เวลานานในการปรุงและมีความยุ่งยาก ส่งผลให้คนจำนวนมากเลือกอาหารสำเร็จรูปแทนการเตรียมอาหารจากวัตถุดิบ และ 3) ผู้บริโภครู้สึกว่าซุปเป็นเมนูที่ขาดความแปลกใหม่ ด้วยเทรนด์ที่เกิดขึ้น เราจึงคิดค้นผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อช่วยให้การทำซุปมีขั้นตอนการทำที่ง่ายและสะดวกรวดเร็วแม้ในเวลาที่เร่งรีบ ตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบต่างๆ ในครัวเพียงไม่กี่อย่าง อาทิ เนื้อสัตว์หรือผักตามที่ต้องการ และแค่มีซุปก้อนก็สามารถเนรมิตเมนูซุปแสนอร่อยในเวลาอันสั้น นอกจากนั้น ยังสามารถนำไปต่อยอดสร้างสรรค์เป็นเมนูอื่นได้ง่ายๆ จากวัตถุดิบในบ้าน ให้เป็นสูตรเฉพาะตามสไตล์ของแต่ละคน ทั้งนี้ ซุปยังสามารถรับประทานเป็นอาหารจานเคียงจับคู่เข้ากันได้ดีกับอาหารประเภทผัด ทอด หรืออาหารที่มีรสจัด โดยรสชาติอ่อนละมุนจะช่วยสร้างสมดุลและลดความเผ็ดร้อนของเมนูจานหลักได้เป็นอย่างดี และน้ำซุปร้อนๆ ยังช่วยให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายได้ด้วย นอกจากนั้น ซุปยังเป็นเมนูที่ผู้บริโภคสามารถเลือกวัตถุดิบที่จะใส่ลงไปได้อย่างหลากหลาย ทั้งผักและเนื้อสัตว์ จึงทำให้สามารถปรับเพิ่มโภชนาการตามที่ผู้บริโภคต้องการ

นายทัตธน ธนาบริบูรณ์ ผู้จัดการการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสินค้าเครื่องปรุงอาหาร บริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ด้วยอาหารไทยเป็นอาหารประจำชาติที่เชื่อว่าเป็นเมนูอาหารที่ทุกครัวเรือนชื่นชอบ มีหลายรสชาติหลากหลายจากแต่ละเมนู หนึ่งในนั้นคือเมนูซุปที่อยู่คู่เคียงข้างคนไทยเสมอมา โดยซุปไทยนั้นมาพร้อมเอกลักษณ์อันแตกต่าง ตั้งแต่ความนุ่มละมุนไปจนถึงเข้มข้นเผ็ดร้อน และจากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคและคุณประโยชน์ของเมนูซุป นำมาสู่แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์แคมเปญ ‘คนอร์คู่ซุปคู่จานโปรด’ โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมการบริโภคซุปคู่กับอาหารจานโปรดให้มากยิ่งขึ้นและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเราหวังว่าแคมเปญนี้ที่มาพร้อมเคล็ดลับความอร่อยจากการสร้างสรรค์เมนูซุปไทยง่ายๆ ด้วยคนอร์ซุปก้อน จะช่วยจับคู่ให้ชีวิตอร่อยขึ้น เพิ่มความลงตัวของรสชาติในมื้ออาหารจากการจับคู่รสชาติที่เข้ากัน เสริมสร้างวิธีทำให้ซุปมีรสชาติอร่อยได้ง่ายโดยไม่จำเป็นต้องมีสูตรตายตัว ยกระดับประสบการณ์การทำซุปง่าย ๆ จากวัตถุดิบภายในบ้านเพียงไม่กี่อย่าง ทำง่ายในเวลาไม่กี่นาที ด้วยคนอร์ซุปก้อน เปิดมุมมองและประสบการณ์ของผู้บริโภคว่าการทำซุปไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากและใช้เวลานานอีกต่อไป เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ จับคู่กับอาหารจานโปรดได้อย่างลงตัว เพิ่มคุณประโยชน์ในมื้ออาหารอย่างครบครัน สร้างความ 'ความสะดวกสบาย' และ 'คุณค่าทางโภชนาการ' ในมื้ออาหารประจำวันให้กับทุกครัวเรือน ให้ทุกมื้ออาหารเป็นมื้อที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบครัน มอบความอร่อยง่ายได้ในครัวเรือน และสร้างสุขภาพดีให้กับคนไทยอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ แคมเปญ ‘คนอร์คู่ซุปคู่จานโปรด’ ยังได้เชิญ “เชฟตั้ม” นายดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข จากรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์  ที่จะมาแนะนำเมนูซุปอร่อย ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน ด้วยคนอร์ซุปก้อน ทำให้การทำซุปมีรสชาติดีเหมือนไปทานที่ร้านอาหาร ซึ่งทุกคนสามารถทำเมนูนี้ได้ง่ายๆ ที่บ้านสไตล์โฮมเมด และจับคู่ทานพร้อมจานโปรดในมื้ออาหาร เพิ่มความสะดวกและคุณค่าทางโภชนการให้ครบครัน

สำหรับแคมเปญ “คนอร์คู่ซุปคู่จานโปรด” มาพร้อมกับแนวคิด “จะซุปไหนก็อร่อยง่ายใน 10 นาที ด้วยคนอร์” อัดแน่นด้วยกิจกรรมทางการตลาดตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2567 เพื่อสร้างการรับรู้และช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์คนอร์ซุปก้อนได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เพื่อเข้าถึงบริโภคอย่างกว้างขวาง พร้อมจับมือร้านผัดกะเพราและร้านหมูทอดในกิจกรรม “ร้านโปรด คู่หูคนอร์” จับคู่เมนูนำเสนอโปรโมชันพิเศษเมื่อสั่งอาหารจานหลักกับซุปโดยคนอร์ซุปก้อน นอกจากนั้น ยังร่วมกับหลายศูนย์อาหารชั้นนำ สร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้ผู้บริโภคที่นิยมรับประทานอาหารจานเดียวได้ทดลองลิ้มรสซุปจากคนอร์ และยังมีการต่อยอดแคมเปญบนช่องทางออนไลน์โดยใช้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์สายอาหารและไลฟ์สไตล์ในการนำเสนอคลิปวิดีโอสั้นทำซุปชามโปรดภายใน 10 นาที กินคู่กับอาหารจานโปรด ควบคู่ไปกับภาพยนตร์โฆษณา #คนอร์คู่ซุปคู่จานโปรด #จับคู่ให้ชีวิตอร่อยขึ้น โชว์ปรุงจานอาหารที่ยิ่งกินคู่กันยิ่งเข้ากัน เสริมด้วยการแจกผลิตภัณฑ์คนอร์ซุปก้อนให้ผู้บริโภคได้นำเอาไปทดลองทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน พร้อมทั้งตั้งโต๊ะชงชิมตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำเพื่อทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ตรงกับผลิตภัณฑ์และสามารถลิ้มรสความอร่อยได้ง่ายยิ่งขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ Website : www.knorr.com และ Facebook : Knorr Thailand


Tag : คนอร์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed