ตลาดอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมสุดหรูคึกคัก ยอดขาย MELIÁ PHUKET KARON RESIDENCES พุ่งสูง

วันที่ 26 มิถุนายน 2567  177 Views

ตลาดอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมสุดหรูคึกคัก ยอดขาย MELIÁ PHUKET KARON RESIDENCES พุ่งสูง

ภูเก็ตบูมอย่างไม่หยุด! รายงานล่าสุดจาก C9 Hotelworks (ซีไนน์โฮเทลเวิร์คส) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ระดับเอเชีย ชี้ว่า มูลค่ารวมของโครงการอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมใหม่ในภูเก็ต เพิ่มขึ้นสูงถึง 80,000 ล้านบาท (ประมาณ 2.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

หนึ่งในโครงการที่น่าสนใจที่สุด บริษัท มิชาริ กรุ๊ป จำกัด (Mishari Group Ltd) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกที่มีชื่อเสียง ได้ร่วมมือกับ มีเลีย โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Meliá Hotels International) เครือโรงแรมชั้นนำจากยุโรป เพื่อพัฒนา "MELIÁ PHUKET KARON RESIDENCES" โครงการบนเนินเขาอันน่าทึ่ง ประกอบด้วยห้องพักหรูหรู 68 ยูนิต พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ 5 ดาว ร่วมกับโรงแรมเม Meliá Karon ขนาด 138 ห้อง มูลค่าโครงการรวม 4.5 พันล้านบาท

ตลาดอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมสุดหรูคึกคัก ยอดขาย MELIÁ PHUKET KARON RESIDENCES พุ่งสูง

ความหรูหราที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ตอบรับเทรนด์ไลฟ์สไตล์หลังโควิด
"Melia Phuket Residences" ตั้งอยู่ท่ามกลางผืนป่าเขียวชอุ่ม 6.4 เฮกตาร์ มองเห็นหาดกะรน ซึ่งเป็นหาดทรายทองคำที่ยาวที่สุดของภูเก็ต  และท้องทะเลอันดามันสีฟ้าใส  โดยมีพื้นที่ป่าสงวนคุ้มครองคิดเป็น 50% ของพื้นที่ทั้งหมด โครงการนี้ตอบโจทย์เทรนด์ไลฟ์สไตล์ที่กำลังมาแรงในยุคหลังโควิด ด้วยการเชื่อมวามเร็วสูงทั่วโลก ผสานแนวคิด "ทำงานได้ทุกที่" ทำให้คนเมืองจำนวนมากมองหาชีวิตใหม่นอกเมืองใหญ่ การออกแบบที่เน้นความหนาแน่นของประชากรน้อย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจระบบนิเวศ โดย C9 Hotelworks ระบุว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมในภูเก็ต มีการก่อสร้างเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย โดยมีการเพิ่มยูนิตพักอาศัยใหม่ 2,102 ยูนิต เข้าสู่ตลาดตั้งแต่ปี 2021 ถึง 2023 เพิ่มขึ้น 179% เมื่อเทียบกับช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

ตลาดอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมสุดหรูคึกคัก ยอดขาย MELIÁ PHUKET KARON RESIDENCES พุ่งสูง

ใส่ใจสิ่งแวดล้อม: ตอบรับเทรนด์ไลฟ์สไตล์หลังโควิด
ผสมผสานความหรูหรากับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างลงตัว โครงการที่พักอาศัย Meliá Phuket Karon Residences ตั้งอยู่ท่ามกลางผืนป่าเขียวขจี 6.4 เฮกตาร์ มองเห็นหาดกะรน ซึ่งเป็นหาดทรายทองที่ยาวที่สุดของภูเก็ต และน้ำทะเลสีฟ้าใสของทะเลอันดามัน โดยมีพื้นที่ป่าสงวนคุ้มครองครอบคลุม 50% โครงการแห่งนี้ตอบโจทย์เทรนด์ไลฟ์สไตล์ที่กำลังมาแรงในยุคหลังโควิดด้วยการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตทั่วโลกและการทำงานแบบไร้พรมแดน ทำให้ผู้คนในเมืองจำนวนมากแสวงหาชีวิตใหม่นอกเมืองใหญ่ โครงการ Meliá Phuket Karon Residences ที่เน้นการออกแบบที่ยั่งยืนและมีจำนวนยูนิตพักอาศัยเบาบาง จึงดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้าน C9 Hotelworks รายงานว่า ตลาด Branded Residences ในภูเก็ตมีการก่อสร้างเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่ช่วงปลายปีของการแพร่ระบาดโควิด โดยมีการเพิ่มยูนิตใหม่เข้าสู่ตลาดรวม 2,102 ยูนิต ตั้งแต่ปี 2021 ถึงปี 2023 เพิ่มขึ้นร้อยละ 179 เมื่อเทียบกับช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

ตลาดอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมสุดหรูคึกคัก ยอดขาย MELIÁ PHUKET KARON RESIDENCES พุ่งสูง

จุดเด่นของโครงการ: คอนโดมิเนียมหรูและพูลวิลล่าสุดหรู
อีกปัจจัยที่ทำให้ Meliá Phuket Karon Residences โดดเด่นในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ของภูเก็ต คือ การผสมผสานประเภทที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ไว้ด้วยกัน โครงการแห่งนี้ประกอบด้วย  “Ocean View Residences” แบบคอนโดมิเนียม จำนวน 52 ยูนิต  แบ่งเป็นแบบ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน มีพื้นที่ตั้งแต่ 56 ถึง 88.5 ตารางเมตร และ “Ocean View Pool Villas” แบบพูลวิลล่าส่วนตัว จำนวน 16 ยูนิต แบ่งเป็นแบบ 3 ห้องนอนและ 4 ห้องนอน มีพื้นที่ตั้งแต่ 320 ถึง 490 ตารางเมตร ทุกวิลล่ามีสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ยาว 9.5 เมตร

คอนโดมิเนียม ครองส่วนแบ่งการตลาดของภูเก็ตอยู่ที่ร้อยละ 59  โดยมีราคาเฉลี่ยต่อยูนิตที่ 11.7 ล้านบาท ในขณะที่ วิลล่า มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 120 ล้านบาท  แม้ว่าวิลล่าจะมีสัดส่วนเพียงร้อยละ 6 ของตลาด  แต่คิดเป็นมูลค่ารวมถึงร้อยละ 41 ของตลาดทั้งหมด  ตามข้อมูลของ  C9 Hotelworks  โครงการ Meliá Phuket Karon Residences  ครอบคลุมทั้งสองเซกเมนต์ที่สำคัญนี้  สามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนทั้งระดับพรีเมี่ยมและระดับซูเปอร์พรีเมี่ยม

ตลาดอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมสุดหรูคึกคัก ยอดขาย MELIÁ PHUKET KARON RESIDENCES พุ่งสูง

บริการระดับ 5 ดาว ดึงดูดนักลงทุนผู้ชาญฉลาด
เจ้าของทุกคนของ  Meliá Phuket Karon Residences จะได้รับบริการระดับ 5 ดาวที่บริหารงานโดย  Meliá Hotels International  รวมถึง สปาขนาด 800 ตารางเมตรท่ามกลางป่า บาร์และร้านอาหาร  คลับริมชายหาด  และสวนธรรมชาติ  หาดกะรนอยู่ห่างออกไปเพียง 5 นาทีโดยบริการรถรับส่งพิเศษ นอกจากนี้ เจ้าของยังสามารถใช้เรือ Sunseeker 4 ห้องนอน ขนาด 70 ฟุต  จุคนได้ 20-30 คน ด้วยความต้องการที่อยู่อาศัยแบบ Branded Residences ที่แข็งแกร่งในภูเก็ต  จึงไม่น่าแปลกใจที่  Meliá Phuket Karon Residences จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติเป็นอย่างมาก โดย ณ เดือนพฤษภาคม 2567 คอนโดและพูลวิลล่า 60% ได้ถูกขายล่วงหน้าไปแล้ว สระว่ายน้ำให้เช่าที่จัดการโดย Meliá จะพร้อมให้บริการสำหรับเจ้าของที่อยู่อาศัย การพัฒนากำลังดำเนินการไปด้วยดี คาดว่าทุกยูนิตจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2568

Meliá Phuket Karon Residences เริ่มต้น 8.5 ล้าน บาท ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ meliáphuketkaronresidences.com


Tag : ภูเก็ต, อสังหาริมทรัพย์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed