“เมนู โฟร์ แฮนดส์ ทู เชฟส์” รสชาติอาหารอิตาเลียนสุดคลาสสิก ที่ ซาลเวีย โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

วันที่ 18 มกราคม 2567  332 Views

“เมนู โฟร์ แฮนดส์ ทู เชฟส์”  รสชาติอาหารอิตาเลียนสุดคลาสสิก

ซาลเวีย ร้านอาหารอิตาเลี่ยนยอดนิยมสไตล์ออสเตอเรีย ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ขอนำพาคุณเดินทางไปยังประเทศอิตาลีที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่าสนใจและวัฒนธรรมสวยงาม เพื่อสำรวจประเพณีและลิ้มลองอาหารอิตาเลี่ยนสูตรดั้งเดิม นำโดยวัตถุดิบท้องถิ่นที่ทีมเชฟได้เลือกสรรอย่างพิถีพิถัน จนได้เป็นเมนูพิเศษจานอร่อย

ระหว่างวันที่ 24 ถึง 31 มกราคม 2567 ห้องอาหารซาลเวียนำเสนอมื้ออาหารสไตล์ โฟร์ แฮนส์ (Four Hands) ที่นำเชฟสองท่านมาร่วมรังสรรค์เมนูสุดพิเศษด้วยกัน โดย เชฟโรเบอร์โต พาเรนเทล่า (Roberto Parentela) และเชฟกาเบรียล โอลิเวียริ (Gabriele Olivieri) ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบและรังสรรค์เมนูทั้งหมดนี้จากอาหารพื้นเมืองของตนในประเทศอิตาลี เพื่อมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับคุณ เชฟได้รวบรวมพลัง ระดมความคิด และความหลงใหลในด้านการทำอาหาร พร้อมนำมือสี่มือจากเชฟสองท่านมาร่วมมือกันสร้างสรรค์อาหารอิตาเลียนทั้งหมด 6 รายการให้ท่านได้อิ่มอร่อยตลอดทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ

มื้ออาหารสไตล์ ‘โฟร์ แฮนส์ (Four Hands)’ ในครั้งนี้เป็นการนำเชฟสองท่านจากภูมิหลังต่างกันและที่มีประสบการณ์โดดเด่นเฉพาะตัว มารังสรรค์เมนูอันเป็นเอกลักษณ์ และมีรสชาติที่อร่อยและตื่นตาตื่นใจ โดยเน้นชูรสชาติของวัตถุดิบหลักจากพื้นเมืองออกมาให้ได้มากที่สุด ราวกับยกประเทศอิตาลีมาใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และนำมาผสมผสานให้ได้รสชาติตามสูตรพื้นเมือง พร้อมนำเทคนิคการทำอาหารและวิธีการปรุงอาหารอันโดดเด่นของตน ด้วยประสบการณ์ที่ได้รับและความรู้ที่สะสมมา โดยเชฟโรเบอร์โตนำสูตรจากแคว้นซาร์ดิเนียและแคว้นปิเยมอนเต และเชฟกาเบรียลนำรสชาติสัมผัสแสนโปรดปรานของแคว้นกัตโตลิกา มาสู่เมนูชุดนี้ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงภูมิภาคบ้านเกิดของเชฟทั้งสอง และแต่ละเมนูได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน มุ่งหวังที่จะสร้างประสบการณ์ที่ไม่รู้ลืมแก่คุณ มอบความอร่อยในทุกมิติ และนำพาความเป็นมาและเรื่องราวของแต่ละภูมิภาคมาเสิร์ฟในมื้ออาหารสุดพิเศษนี้

รายการอาหารจากเมนู ‘โฟร์ แฮนส์ (Four Hands)’

  • อินซาลาตา ดิ คาร์โชฟิ (Insalata di carciofi) โดยเชฟโรเบอร์โต

สลัดอาร์ติโชคปลากหมึกยักษ์สไตล์ซาร์ดิเนีย เสิร์ฟพร้อมขนมปังหมึกปลาหมึกและไข่ปลากระบอกแห้ง

  • ควอดรูชิ อิน โบรโด ดิ เพสเช (Quadrucci in brodo di pesce) โดยเชฟกาเบรียล

พาสต้าสี่เหลี่ยมในน้ำซุปทะเลที่เคี่ยวอย่างกลมกล่อม – อาหารทานง่ายที่ชาวอิตาลีหลายคนชื่นชอบ

  • คูลูร์จอร์เนส อาล ซูโก (Culurgiones al sugo) โดยเชฟโรเบอร์โต

ราวีโอลี่ทำเองสไตล์ซาร์ดิเนียที่ยัดด้วยมันฝรั่ง ชีสเพโคริโน และมิ้นต์ในซอสมะเขือเทศ เป็นสูตรดั้งเดิมที่มอบรสชาติของแคว้นซาร์ดิเนียอย่างแท้จริง

  • ญ็อกกี้เก็ตติ อาล ออร์ติกา (Gnocchetti all’ortica) โดยเชฟกาเบรียล

สติงกิงเนตเทิลและญ็อกกี้มันฝรั่งในรากูต์หมูป่าและฟอสซาชีสจากแคว้นเอมีเลีย-โรมัญญา โดยสติงกิงเนตเทิลมีต้นกำเนินดจากทวีปยุโรปและเป็นพืชที่มากด้วยคุณค่าทางโภชนาการและผลิตสีเขียวแบบธรรมชาติให้ญ็อกกี้อีกด้วย

  • ฟิเลตโต ดิ ฟาสโซนา (Filetto di Fassona) โดยเชฟโรเบอร์โต

เนื้อสันในฟาสโซนาย่างจากแคว้นปิเยมอนเต เนื้อนุ่มและชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมดิปแอนโชวี่บาญญาคอดา และชิปส์อาติโชกเยรูซาเลม

  • ฟิเลตโต ดิ รอมโบ (Filetto di rombo) โดยเชฟกาเบรียล

เมนูเนื้อปลาเทอร์บอตห่อมันฝรั่งสูตรดั้งเดิมจากเมืองกัตโตลิกา เสิร์ฟคู่กับมะเขือเทศกึ่งแห้ง เคเปอร์ มะกอกดำ และไวน์ขาวอัลบานา

‘โฟร์ แฮนส์ ทู เชฟส์ (Four Hands, Two Chefs) จากห้องอาหารอิตาเลี่ยนซาลเวีย ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
ให้บริการสำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำตลอดทุกวันตั้งแต่ 24 ถึง 31 มกราคม 2567 ในราคาเริ่มต้น 590++ บาท

  • มื้อกลางวัน : ให้บริการตั้งแต่ 11:30 ถึง 14:30 น.
  • มื้อค่ำ : ให้บริการตั้งแต่ 17:30 ถึง 22:30 น.

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อผ่านหมายเลข 02-254-1234 และอีเมล bangkok.grand@hyatt.com หรือรับชมข้อมูลผ่านเว็บไซต์ได้ที่ www.grandhyatterawanbangkok.com


Tag : 4 HANDS, โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed