‘มานะชัย ก้อนค้างพลู’ Executive Chef มากฝีมือ ผู้สร้างตำนานบทใหม่ให้โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักซ์ชัวรี่ คอลเล็คชั่น โฮเต็ล

วันที่ 9 มกราคม 2567  479 Views

‘มานะชัย ก้อนค้างพลู’ Executive Chef มากฝีมือ ผู้สร้างตำนานบทใหม่ให้โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, เอ ลักซ์ชัวรี่ คอลเล็คชั่น โฮเต็ล

โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวใจกลางสุขุมวิท ให้คุณสัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์การพักผ่อนเหนือระดับ และไฟน์ไดนิ่งอิตาเลียนระดับ Michelin Guide 4 ปีซ้อนที่ห้องอาหารรอสซินีส์ (Rossini’s) รวมถึง Jazz Club ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และ Sunday Jazzy Brunch หนึ่งเดียวที่มอบความสุขกับบุฟเฟ่ต์นานาชาติสุดหรูและวงดนตรีแจ๊สมากฝีมือ เปิดตัว เชฟมานะชัย ก้อนค้างพลู Executive Chef โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทุกห้องอาหารของโรงแรม และผู้มอบรอยยิ้มแห่งความสุขให้กับลูกค้ามานานกว่า 18 ปี

ด้วยความรักที่มีต่ออาหารทำให้เชฟมานะชัยเข้าครัวตั้งแต่อายุไม่ถึง 10 ปี บวกกับความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้เทคนิกใหม่ ๆ ในการทำอาหาร จากการได้ร่วมงานกับเชฟระดับมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังจากต่างประเทศที่เคยร่วมงานกับโรงแรม ผ่านชั่วโมงแห่งการเรียนรู้และการฝึกฝนอย่างหนักจนสามารถพัฒนาเทคนิกการทำอาหารที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว ส่งผลให้เชฟมานะชัยเป็นหนึ่งในความภูมิใจของโรงแรมในฐานะเชฟไทยที่ฝีมือไม่ธรรมดา

“หลายปีที่ผ่านมา ผมได้สะสมประสบการณ์กับทุกห้องอาหารของโรงแรม โดยเฉพาะรอสซินีส์ (Rossini’s) ห้องอาหารอิตาเลียนที่มีชื่อเสียงอย่างมาก ทำให้ผมได้ซึมซับเทคนิกต่างๆ จากเชฟชาวอิตาเลียนนานกว่า 14 ปี ผมยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับเชฟมิชลินสตาร์ เชฟชื่อดังชาวต่างชาติ และเซเลบริตี้เชฟจากทั่วโลก ที่นี่ทำให้ผมได้เรียนรู้ศาสตร์การทำอาหารจากหลายสัญชาติ ไม่ว่าจะเป็นอาหารจีน อินเดีย สวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส รวมถึงเทคนิกใหม่ ๆ ในการทำอาหาร เข้าใจถึงวัฒนธรรมอาหารของแต่ละประเทศ และนำมาพัฒนาฝีมือการทำอาหารที่มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง”

เชฟมานะชัยเป็นคนช่างสังเกตชนิดหาตัวจับยาก หากใครได้ลิ้มลอง ‘รีซ็อตโต้’ (Risotto) ของห้องอาหารรอสซีนีส์แล้วจะประทับใจ ด้วยเชฟมานะชัยเรียนรู้และฝึกฝนเทคนิกต่าง ๆ อย่างเชี่ยวชาญทั้งจาก อัลเฟรโด รุสโซ (Alfredo Russo) เชฟมิชลินสตาร์เจ้าของ II Dolce Stil Novo (ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งระดับมิชลินสตาร์ในอิตาลี) และเชฟรูเซียโน (Luciano Monosilio) เจ้าของตำนาน “King of Cabonara” หลายคนถึงกับเอ่ยปากชมรีซ็อตโต้ของเขาว่าเป็นรสชาติของความรัก ซึ่งเชฟมานะชัยเคยนำเมนูนี้ไปคว้ารองชนะเลิศการแข่งขันรีซ็อตโตแห่งประเทศไทยในปี ค.ศ. 2007 และสร้างชื่อเสียงให้อาหารอิตาเลียนจานนี้เป็นเมนูในดวงใจของลูกค้าหลายเจเนอเรชั่น

นอกจากนี้ เขายังพิถีพิถันในทุกขั้นตอนของการทำอาหาร ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบสดใหม่จากต่างประเทศ รวมถึงสนับสนุนวัตถุดิบคุณภาพดีของประเทศไทย เพื่อสนับสนุนเกษตรกรในแต่ละท้องถิ่น ส่งเสริมความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ลดการสิ้นเปลืองพลังงาน และร่วมมือกับ SOS Thailand (Scholars of Sustenance Foundation หรือมูลนิธิรักษ์อาหาร) เพื่อนำอาหาร ขนมปัง ผักและผลไม้ต่าง ๆ แบ่งปันให้กับชุมชน

“นับตั้งแต่ Post-pandemic ทำให้โรงแรมขับเคลื่อนเรื่อง Sustainability อย่างจริงจัง เราหันมาส่งเสริมความยั่งยืนและลดการใช้พลังงาน วัตถุดิบส่วนหนึ่งเราคัดเลือกจากผู้ผลิตและฟาร์มในท้องถิ่น อย่างไข่ไก่จากฟาร์มเลี้ยงแบบ Free range กล้วยหอมจากสหกรณ์การเกษตรท่ายาง น้ำมันที่ใช้ทอดก็ใช้ตัวกรองช่วยยืดอายุการใช้งานและรักษาคุณภาพของน้ำมันไปพร้อมกัน เรายังช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน ด้วยการนำอาหารไปแบ่งปันให้กับชุมชนต่าง ๆ ภายใต้ความร่วมมือกับ SOS Thailand”

ในฐานะ Executive Chef เขามุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดเคล็ดลับการทำอาหาร ฝึกฝนทักษะ กระตุ้นให้เกิดการพัฒนา และสร้างแรงบันดาลใจให้กับทีมงานเบื้องหลังทุกคนที่เปรียบเสมือนครอบครัวใหญ่ “ผมต้องได้รับฟีดแบ็กจากลูกค้าอย่างน้อย 20 คำขอบคุณในทุก ๆ วัน นี่เป็นหนึ่งในเคล็ดลับความสำเร็จและคติประจำใจที่ผมยึดมั่นมาตลอดหลายปี ผมทำให้ลูกค้ามีความสุขกับอาหารและกลับมาใช้บริการครั้งแล้วครั้งเล่า จนทุกวันนี้ลูกค้าหลายคนเหมือนคนในครอบครัวไปแล้ว นั่นคือความภูมิใจในฐานะเชฟสำหรับผม”

หากคุณอยากสัมผัสถึงความรักที่ Executive Chef พิถีพิถันในทุกห้องอาหาร รสชาติของความสุขจากการได้ลิ้มลองเมนูอร่อยหลายสัญชาติ เพลิดเพลินกับบุฟเฟต์คุณภาพดี และสนุกกับวงดนตรีแจ๊สที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เป็นสถานที่พิเศษที่จะมอบความประทับใจครั้งใหม่ให้คุณและคนสำคัญ ติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้ที่ https://sheratongrandesukhumvit.info/overview หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02 649 8888  


Tag : โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed